Giới Thiệu Ford Everest Platinum 2024
Mẫu SUV địa hình Ford Everest thế hệ thứ hai của Ford mang đến hiệu suất, khả năng vận hành, công nghệ và sự tinh tế hàng đầu, Everest Platinum mới mới mang hàng loạt cải tiến về cơ khí và trang bị so với Ranger công nghệ cao, thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc SUV địa hình cỡ lớn.
Động cơ 2.0L mạnh nhất của Ford EverestNhanh và mạnh hơn trước với động cơ diesel 2.0 lít tăng áp, công suất mạnh mẽ lên tới 210 mã lực (PS), mô-men xoắn cực đại 500 Newton mét, đi kèm hộp số tự động 10 cấp, loại e-Shifter. |
Hệ thống dẫn động 4×4 làm hài lòng các nhà thám hiểmFord Everest Platinum phù hợp cho cả những người thích phượt địa hình lẫn đường trường êm ái. Đi kèm là hệ dẫn động 4×4 với 6 hệ thống lựa chọn chế độ lái, có thể đi bất cứ đâu một cách an toàn. |
Lưới tản nhiệt phía trước thiết kế đặc biệtĐược làm từ Silk Chrome với chữ “BẠCH KIM” trên mui xe phía trước, tăng thêm sự độc đáo. |
Cửa sổ trời toàn cảnh mái đenThêm phần sang trọng với mui xe màu đen cùng Cửa sổ trời toàn cảnh có thể điều chỉnh điện. Sẵn sàng đón nhận những chuyến phiêu lưu mới của bạn một cách thoải mái. |
Hệ thống âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen ®Phấn khích tột độ với chất lượng âm thanh mạnh mẽ từ hệ thống âm thanh Bang & Olufsen ® với 12 loa và một loa siêu trầm mang lại chất lượng âm thanh đầy đủ và âm trầm chặt chẽ, nghe bất kỳ thể loại nhạc nào cũng sẽ vui vẻ và thú vị trên mọi chặng đường. |
Hệ thống chiếu sáng đa vùngHệ thống đèn chiếu sáng trên Everest Platinum có thể bật/tắt toàn vùng hay độc lập từng vùng cho phép người lái xe linh hoạt điều chỉnh đèn chiếu sáng theo nhu cầu và điều kiện cụ thể. |
Nội thất đẳng cấpHàng ghế ngồi phía trước được trang bị sưởi điện và thông gió, điều chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí chỉnh ghế. Nội thất sử dụng chất liệu da cao cấp, lòng ghế thiết kế trần trám cùng với logo Platinum thương hiệu tạo nên sự sang trọng cho chiếc xe. Cửa sổ trời toàn cảnh như mang cả thế giới bên ngoài vào trong xe. |
Ghế chỉnh điện có hệ thống ghi vị tríGhế chỉnh điện 10 hướng có điều hòa. Thiết kế đặc biệt với hệ thống điều hòa không khí Ngồi thoải mái trong suốt hành trình. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có hệ thống ghi vị trí ghế lái và chức năng Easy Entry & Exit giúp người lái dễ dàng ra vào khi tắt máy ở ghế lái. Nó sẽ di chuyển trở lại khoảng 2 inch. |
Đầu Xe Nâng Tầm Thiết KếThiết kế lưới tản nhiệt độc đáo của Platinum và các điểm nhấn mạ crôm lụa tạo cảm giác tinh tế và cao cấp. Các thanh ray mái độc đáo và dòng chữ ‘Platinum’ trên mui xe hoàn thiện vẻ sang trọng đặc trưng. |
Mâm Xe Hợp Kim với thiết kế hiện đạiĐược hoàn thiện bằng lớp sơn ba lớp đặc trưng, mâm hợp kim 21 inch mặt máy trông kiêu hãnh ở từng góc, làm nổi bật chiều rộng và dáng vẻ cơ bắp của Platinum. |
Bảng điều khiển công nghệ cao cao cấpBảng điều khiển mở rộng giúp tăng cảm giác không gian và chiều rộng trong cabin. Platinum có cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,4 inch và màn hình cảm ứng LCD trung tâm tích hợp 12 inch. Hệ thống chiếu sáng xung quanh làm nổi bật các lớp hoàn thiện độc đáo của Platinum và tăng thêm cảm giác thoải mái. |
Nội thất hàng đầuNội thất sang trọng cao cấp có ghế 1 nổi bật bằng da có sưởi & thông gió cho Người lái & Hành khách (không bao gồm ghế giữa ở hàng ghế thứ 2) với chức năng nhớ và chỉnh điện 10 hướng cho người lái, các chi tiết trang trí đặt riêng, thiết kế chăn bông và huy hiệu Bạch kim đặc trưng. Cửa sổ trời toàn cảnh mang lại cảm giác rộng rãi cho nội thất. |
Danh sách giá và thiết bị cao cấp
Ford Everest Platinum 2024 hoàn toàn mới nhằm mục đích thay đổi tất cả những điều đó bằng một mẫu xe thế hệ thứ hai cũng được thiết kế, chế tạo và phát triển ở Úc, nhưng cải tiến công thức ban đầu bằng mọi biện pháp hữu hình.
Everest mới chia sẻ 2/3 khung thang T6.2 phía trước với Ford Ranger mới , cũng như đường ray rộng hơn 50mm và vị trí trục trước xa hơn 50mm, nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn.
Vì vậy chia sẻ thanh đòn kép và cuộn dây ở phía trước, Everest bỏ lò xo lá phía sau của Ranger để sử dụng cuộn dây và liên kết Watts, nhưng vẫn giữ trục sau trực tiếp và dấu chân mới rộng hơn.
Hệ thống lái trợ lực điện được điều chỉnh dành riêng cho Everest, hệ thống phanh đĩa bốn bánh được nâng cấp, bao quanh trục cơ sở dài hơn và rãnh rộng hơn là thân xe dài hơn và cao hơn nhưng không rộng hơn trước, mặc dù bao bì thông minh hơn đã giải phóng nhiều hành khách hơn và không gian chở hàng.
Ford Everest Platinum mới hình hộp hơn không có tấm kim loại hoặc kính với phiên bản tiền nhiệm và chỉ chia sẻ các tấm cửa trước, nắp ca-pô và chắn bùn với Ranger
Khoảng sáng gầm xe giảm nhẹ nhưng góc vượt vẫn giữ nguyên và cả góc tới và góc thoát đều được cải thiện đôi chút. Vòng quay tăng từ 11,7m lên 11,8m và độ sâu lội nước vẫn là 800mm.
Tuy nhiên, những tiến bộ kỹ thuật quan trọng của Everest mới được minh họa rõ nhất qua biến thể Platinum tập trung vào đường phố, được thử nghiệm ở đây, biến thể cao cấp hơn đáng kể so với phiên bản Titanium cũ mà nó thay thế và được trang bị động cơ diesel mạnh mẽ – nhưng từng có giá gần 84.000 USD. nó đang ở trên đường.
Tất cả các xe Everest đều được trang bị Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây (chỉ tiêu chuẩn trên Ranger Sport, Wildtrak và Raptor), radio kỹ thuật số, định vị vệ tinh, cập nhật giao thông, điều khiển bằng giọng nói, modem nhúng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa. , điều hòa khí hậu hai vùng, cần gạt nước cảm biến mưa, gương chiếu hậu gập điện, đèn ngoại thất full LED, gương chiếu hậu tự động chống chói và phanh đỗ điện.
Platinum cũng ghi điểm ở kính riêng tư phía sau, đèn vũng nước, vô lăng bọc da, thảm sàn và hộp đựng găng tay phía trên của Trend thay vì kệ đựng đồ mở ở Ambiente (và tất cả Rangers trừ Wildtrak và Raptor), cùng với Cát và Bùn/Ruts các chế độ lái địa hình – ngoài Bình thường, Tiết kiệm, Kéo/Haul và Trượt – và chế độ màn hình địa hình. Trong khi đó, Ranger Raptor bổ sung thêm các chế độ Sport, Baja và Rock Crawl.
Ngoài ra còn có tiêu chuẩn là cửa sau chỉnh điện rảnh tay của Everest Sport, ghế trước thông gió, chỉnh điện 10 hướng và chức năng ghi nhớ cho ghế lái và chỉnh điện 8 hướng cho hành khách phía trước, trong khi bản Platinum bổ sung thêm hệ thống chiếu sáng khu vực và xung quanh, 360- camera độ và hỗ trợ đỗ xe chủ động (tay và chân) như đã thấy trên Ranger.
Các tính năng bổ sung độc quyền khác dành cho phiên bản Platinum (và không có trên Ranger) bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh hai cửa sổ chỉnh điện với rèm che nắng có thể thu vào, các điểm nhấn trang trí nội thất và ngoại thất màu bạc satin, ghế bọc da độc đáo cho cả bảy ghế, hàng ghế thứ ba gập điện. , vô lăng có sưởi và hàng ghế thứ hai có sưởi, cùng hệ thống âm thanh B&O cao cấp với 12 loa.
Con số này tăng từ 10 ở Everest Sport (và Ranger Raptor và, tùy chọn, Wildtrak) và 8 ở tất cả các Everest khác; hầu hết Rangers đều có sáu loa và XL cơ bản chỉ có bốn.
Giống như tất cả các mẫu Everest 4×4, hộp số tự động 10 cấp của 10R80 được vận hành bằng cần số điện tử cứng cáp (theo Rangers cao cấp), nhưng phù hợp với vai trò tập trung vào đô thị ít mạo hiểm hơn trong dòng sản phẩm, Platinum có gầm xe bằng nhựa thay vì thép sự bảo vệ.
Tuy nhiên, điều đó có thể được khắc phục bằng cách đổi bánh xe lớn 21 inch lấy bánh xe 18 màu đen (theo Everest Wildtrak) và lốp xe mọi địa hình như một lựa chọn miễn phí.
Thông số kỹ thuật và an toàn hạng nhất
Các thông số an toàn và đa phương tiện của Ford Everest Platinum 2024 cũng ấn tượng không kém.
Bên trong, Everest mới có bước tiến vượt bậc về kích thước, không gian, thiết kế và chất lượng vật liệu, nổi bật về mặt công nghệ là màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm 12,0 inch kiểu chân dung lớn với hệ điều hành SYNC 4A1 – tạo nên sự rõ nét. , giao diện ngắn gọn, nhanh chóng và trực quan cao – cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch mới sang trọng được chia sẻ với Ranger Raptor và cuối cùng mang đến toàn thời gian.
Có ổ cắm điện 12V, giá để cốc và cửa gió trên nóc cho cả ba hàng ghế, cộng thêm một máy nén điều hòa thứ hai hướng về phía sau xe để đảm bảo luồng không khí mát mẻ cho cả bảy người ngồi (bảy chỗ ngồi là tiêu chuẩn cho tất cả trừ bản tiêu chuẩn). xe Ambiente năm chỗ cấp nhập cảnh, có lỗ thông hơi phía sau ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm) và cổng USB-A và -C cho người ngồi phía trước và giữa – nhưng không phải ở hàng ghế thứ ba.
Ở phía sau, diện tích chở hàng tăng lên ở các chế độ hai chỗ, năm và bảy chỗ, từ tối thiểu 259 lít phía sau hàng ghế sau lên tối đa 1823 lít phía sau hàng ghế trước,
Có nhiều không gian hơn một chút ở hàng ghế thứ ba, nằm trong số những hàng đầu trong phân khúc về tiện nghi – mặc dù chỗ để chân, chỗ để chân và chỗ để vai vẫn chật hẹp đối với người lớn cỡ lớn – và việc ra vào dễ dàng hơn nhờ hàng ghế thứ hai gập điện chức năng và tay nắm và bậc bước chân được đặt ở vị trí hợp lý.
Về mặt an toàn, tất cả các hệ thống chủ động và thụ động dự kiến đều có mặt và chính xác (có lẽ ngoại trừ màn hình hiển thị trên kính chắn gió), trong khi hệ thống phanh khẩn cấp tự động bao gồm số lùi (không giống như Ranger) và phát hiện phương tiện, người đi xe đạp và người đi bộ, điểm mù. Màn hình bao gồm phạm vi bao phủ của xe kéo và có chín túi khí – tăng từ bảy – bao gồm cả rèm bên dài hết cỡ và túi khí trung tâm giữa các ghế trước để ngăn va chạm vào đầu.
Ngoài ra còn có tính năng giữ làn đường với tính năng phát hiện lề đường, hỗ trợ trước va chạm với chức năng giao lộ, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng căn giữa làn đường và hỗ trợ đánh lái tránh va chạm. Tất cả các mẫu xe đều có cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau và đèn pha tự động.
Có ba điểm neo cho ghế trẻ em trên hàng ghế thứ hai, trong khi các mẫu xe bảy chỗ cũng có thêm hai điểm neo ở hàng thứ ba, tổng cộng là năm điểm – tăng từ chỉ hai điểm ở Ranger.
Hiệu suất và sự tinh tế hàng đầu
Thật vậy, tiết lộ lớn nhất đằng sau tay lái – giống như Ranger mới hiện có thể điều chỉnh độ cao và tầm với – có thể là việc giảm đáng kể tiếng ồn và tăng cường sự tinh tế tổng thể bên trong cabin của Ford Everest Platinum 2024.
Kết hợp với các vật liệu chất lượng cao, mềm mại trên hầu hết mọi bề mặt và vô số công nghệ tiên tiến, thân thiện với người dùng, khiến Platinum nói riêng trở thành một trong những chiếc Ford sang trọng nhất mà chúng tôi từng đi.
Nhưng chất lượng lái, ngay cả trên lốp cao su 21 inch cấu hình thấp, cũng có một bước tiến lớn – mặc dù độ lăn thân xe giảm – và kết hợp với tay lái sắc nét hơn và khả năng kiểm soát thân xe được cải thiện khi thay đổi hướng để tạo nên một trong những cảm giác lái/xử lý tốt nhất các gói trong lớp của nó thậm chí còn tốt hơn.
Khoảng để chân rộng hơn và khung gầm được sắp xếp hợp lý của Everest cũng mang lại lợi ích từ nhựa đường, nơi chiếc xe 4×4 cỡ lớn cũng cho cảm giác ổn định hơn ở những góc cua gập ghềnh ở tốc độ cao, ít rung lắc đầu hơn trên địa hình gồ ghề và giữ được tất cả khả năng off-road cứng cáp của nó. khả năng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.