Đánh giá xe Ford Ranger Raptor

Trang chủ / Đánh giá xe Ford Ranger Raptor

  • Đánh giá xe Ford Ranger Raptor

    29/01/2019 bởi Quản trị viên

    Trong khuôn viên triển lãm Việt Nam Motor Show 2018, Ford đã trình làng thành viên mới nhất trong gia đình bán tải cỡ nhỏ của mình – chiếc Ranger Raptor 2019.

    Điểm khác biệt nổi bật nhất đó là chính là Ranger Raptor được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới 4 xy lanh thẳng hàng  2.0L tăng áp kép ( bi turbo) cho công suất tối đa lên đến 210 mã lực và momen xoắn đạt 500Nm. Có thể thấy động cơ mới trên Ranger Raptor có dung tích nhỏ hơn, ít xy lanh hơn nhưng cho công suất và momen vượt trội hơn so với người tiền nhiệm Wildtrak 3.2 ( 200 mã lực và 400Nm).

    Tiếp theo ở phần đầu Range Raptor được kế lấy cảm hứng từ người đàn anh F-150 Raptor với lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn được sơn đen mờ, logo FORD được đặt ngay giữa, hệ thống đèn pha được thay đổi nhẹ, đồng thời bổ sung thêm đèn sương mù dạng LED. Cản trước được thiết kế thể thao hơn và được gắn trực tiếp vào khung xe, phía bên dưới bổ sung thêm một tấm thép bảo vệ gầm được sơn khác màu tương tự như mẫu F-150.

    Phía bên hông, khác biệt lớn nhất đó chính là Ranger Raptor đã được trang bị bộ mâm 17inch đi kèm bộ lốp hàng hiệu BF-Goodrich chuyên dụng cho địa hình off-road. Chưa hết, thứ khiến các fan off-road “phát sốt” đó chính là cặp giảm xóc cỡ lớn kích thước 46,6mm của thương hiệu Fox Racing, đây là hai món đồ mà người chơi sành off-road tại Việt Nam phải bỏ ra một số tiền kha khá để sở hữu, nay đã là trang bị tiêu chuẩn trên Ranger Raptor.

    Tiếp theo là Ranger Raptor được trang bị phanh đĩa cho cả bốn bánh trước/sau khác với Ranger Wildtrak dùng tang trống cho bánh sau, ngoài ra thì hệ thống trợ lực phanh cũng đã được tinh chỉnh lại. Ở phía thùng sau, chữ RANGER to bản không còn xuất hiện thay vào đó là logo Ranger và Raptor dập nổi bố trí đều hai bên, ngoài ra thì  giá treo bánh dự phòng cũng được bổ sung thêm thanh gia cố chịu lực bắt chéo.

    Về kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở của Ranger Raptor không có sự thay đổi nhưng các kích thước D/R/C và khoảng sáng gầm đều vượt trội hơn so với Ranger tiêu chuẩn, điều này  mang lại ngoại hình mạnh mẽ và đô con hơn cho Ranger Raptor. Hệ thống khung gầm được gia cường thép siêu cứng HSLA tăng khả năng chịu tải và giúp xe hoạt động tốt nhất trong các điều kiện khắc nghiệt.

    Bên trong nội thất không có sự thay đổi nhiều,ghế ngồi với thiết kế ôm chặt giúp người lái tự tin hơn khi vào cua và đảm bảo an toàn khi chạy địa hình, vô lăng được thay đổi nhẹ bổ sung thêm vạch đỏ ở vị trí 12h và lẩy chuyển số giúp người lái chủ động tăng/giảm số khi cần thiết, đồng hồ hiển thị thiết kế mới đậm chất thể thao, phần taplo phía trên được thêu chỉ xanh tương phản với nội thất màu đen, logo RAPTOR được thêu nổi bật ở mỗi ghế.

    Ranger Raptor được trang bị đến 6 chế độ lái đặc biệt là chế độ Baja dành để chạy tốc độ cao ở địa hình cát sa mạc, các trang bị tiêu chuẩn khác như: màn hình giải trí 8 inch tích hợp SYNC 3, camera lùi, các tính năng an toàn cơ bản tương tự như Ranger tiêu chuẩn.