Đánh giá Ford Everest 2021: Êm ái, rộng rãi và đầy tiện nghi

Trang chủ / Đánh giá Ford Everest 2021: Êm ái, rộng rãi và đầy tiện nghi

  • Đánh giá Ford Everest 2021: Êm ái, rộng rãi và đầy tiện nghi

    16/03/2022 bởi Quản trị viên

    1. Tổng quan đánh giá Ford Everest và ước tính giá - khuyến mãi

    Nhiều người đánh giá Ford Everest là một trong những cái tên được mến mộ nhiều nhất bởi khả năng vật hành vượt trội và thiết kế khỏe khoắn, cơ bắp đậm chất off-road trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

    Để nâng cao sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc và đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trong nước, Ford Everest thường xuyên được cập nhật nâng cấp. Gần đây nhất là vào hồi đầu tháng 3/2021 với việc bổ sung thêm phiên bản Sport, loại bỏ các bản Trend và Ambiente. Hiện, giá bán và các phiên bản của Ford Everest 2021 tại Việt Nam như sau:

    Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD: 1.399 tỉ đồng.
    Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2: 1.181 tỉ đồng.
    Ford Everest Sport 2.0L AT 4x2: 1.112 tỉ đồng.

    Đại lý Ford cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi, Ford Everest 2021 hiện đang có chương trình giảm giá các phiên bản trong tháng 6/2021 như sau:

    * Đơn vị: triệu đồng

    Không chỉ giảm giá tiền mặt, khách mua bản Titanium 4x4 AT còn được khuyến mãi 10 triệu phụ kiện, hai bản còn lại tặng kèm bảo hiểm thân vỏ một năm.

    Nhằm giúp khách hàng có những nhận định khách quan và hiểu rõ hơn những thay đổi trên bản nâng cấp của mẫu SUV 7 chỗ, trong khuôn khổ bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những đánh giá chi tiết về phiên bản cao cấp nhất là Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD.

    Xem thêm:

    Giá lăn bánh Ford Everest tại Phú Mỹ Ford

    2. Đánh giá Ford Everest về ngoại thất - thiết kế và ngôn ngữ thiết kế 

    Theo đánh giá Ford Everest 2021 vẫn được duy trì kích thước tổng thể tương tự phiên bản cũ với thông số DxRxC lần lượt tương ứng 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm và bán kính quay vòng 5.5m.

    Những thông số này giúp mang lại cho Ford Everest 2021 dáng vẻ bệ vệ đậm chất SUV nhưng lại bất tiện khi di chuyển trên phố bởi dáng vẻ bề thế của mình. Tuy nhiên, dáng vẻ này lại là lợi thể khi di chuyển đường trường, giúp mẫu SUV chinh phục tốt nhiều địa hình.

    Bản nâng cấp vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế cơ bắp với dáng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp và hầm hố đậm chất Mỹ. Đây cũng chính là một trong những yếu tố chủ chốt giúp tạo nên thành công cho mẫu xe này.

    Với thiết kế mặt ca-lăng dạng tổ ong được viền mạ chrome, vừa sang trọng, vừa cứng cáp giúp đầu xe Ford Everest 2021 trở nên nổi bật và ấn tượng . Đáng chú ý nhất chính là nắp ca-pô với những đường gân dập nổi và dòng chữ "EVEREST" giúp tăng tính nhận diện và nâng cao tính thẩm mỹ cho xe. Trong khi đó, cản trước được hạ thấp xuống và mở rộng để mang lại cảm giác chắc chắn, thể thao hơn.

    Ford Everest 2021 bản cao cấp nhất được nâng cấp với trang bị đèn pha Bi-LED với khả năng chiếu sáng tối ưu. Cụm đèn pha này được tích hợp tính năng tự động bật/tắt giúp tăng khả năng chiếu sáng và hạn chế gây ra chói mắt cho phương tiện ngược chiều. Ngoài ra, xe còn có dải đèn LED định vị, vừa tăng thẩm mỹ, tính sang trọng, vừa tăng cường tính nhận diện tốt hơn.

    Phía bên thân trên của xe, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD cho cảm giác về một chiếc SUV đồ sộ, khỏe khoắn với các ô cửa sổ kích thước lớn, thiết kế vuông vắn, các hốc gió bên hông và tạo điểm nhấn với tay nắm cửa mạ chrome.

    Gương chiếu hậu trên bản Titanium cũng được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ chắc chắn cho phần thân hoặc sơn cùng màu thân xe. Gương được tích hợp đầy đủ các tính năng gập/chỉnh điện, đèn xi-nhan giúp người cầm lái trở nên thuận tiện. Ngoài ra, gương còn được sơn cùng màu với lưới tản nhiệt giúp mang lại nét tương đồng, hài hòa hơn cho tổng thể xe.

    Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD di chuyển bằng “dàn chân” kích thước 20 inch thiết kế 6 chấu kép hình chữ V kết hợp bộ lốp 265/50R20. Kích thước lốp lớn cùng thiết kế hiện đại giúp cho thân xe càng đậm chất SUV hơn. Xe sử dụng bậc lên xuống gắn cố định ở 2 bên. Một chi tiết nhỏ nhưng không dễ bắt gặp trên các mẫu xe cùng phân khúc, thường chỉ trang bị bệ bước một bên.

    Phần đuôi xe gần như không có gì thay đổi so với phiên bản cũ với cụm đèn hậu LED 2 bên được nối liền với nhau bằng thanh chrome to bản in dập nổi tên xe “EVEREST”.

    Bộ phận cản sau cũng được thiết kế tương tự như cản trước, trong khi đó đèn phụ được hạ thấp và nằm sâu bên trong hốc đèn. Ngoài ra đuôi xe cũng được tích hợp thêm đèn phản quang để nâng cao sự an toàn cho người sử dụng, đồng thời cũng tăng cường hơn nữa tính nhận diện trong đêm tối.

    Phần ông xả trên Ford Everest 2021 được đặt ẩn tạo vẻ tinh tế, lịch lãm cho xe. Nổi bật là tính năng đá cốp thông minh, cho phép người dùng có thể mở cốp bằng cách đá chân khi bận ôm nhiều đồ đạc trên tay. Một tính năng cực kỳ tiện lợi đối với những gia đình có con nhỏ hoặc trong những chuyến đi chơi xa, mua sắm, vận chuyển nhiều đồ đạc.

    3. Đánh giá Ford Everest về khoang lái

    Bên trong, táp- lô Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD tiếp diễn phong cách cơ bắp tương tự những gì đã thể hiện ở thiết kế ngoại thất với các đường gờ dập nổi. Lối thiết kế này chính là điểm cộng lớn trong mắt những khách hàng vốn chuộng vẻ nam tính, mạnh mẽ.

    Vô lăng được thiết kế nâng cấp với 3 chấu bọc da được tích hợp rất nhiều các nút bấm điều khiển. Phía sau tay lái được bố trí cụm đồng hồ màu với khả năng hiển thị khá sắc nét kết hợp cùng 2 màn hình TFT độ phân giải cao, cho phép hiển thị nhiều thông tin để người lái dễ dàng nắm bắt, kiểm soát chiếc xe như: Áp suất lốp, độ cân bằng của xe khi Off-road…

    Mặc dù có thân hình cồng kềnh cùng cột chữ A có thiết kế khá dày, tuy nhiên tầm nhìn khi ngồi ở vị trí ghế lái vẫn được đảm bảo bởi ghế cao kết hợp gương chiếu hậu ngoài lớn, và đặc biệt là ở gương chiếu hậu vẫn chừa một khoảng trống ở giữa, không hoàn toàn che khuất hết tầm nhìn.

    Cần số trên Everest Titanium 4x4 được thiết kế cứng cáp và sang trọng với bọc da và mạ chrome. Khu vực cần số bố trí toàn bộ các chức năng như: Đỗ xe song song, khóa vi sai, điện cầu sau… tất cả đều rất trực quan, dễ làm quen và kiểm soát. Cạnh cần số là phanh tay với thiết kế khá đẹp mắt. Tuy nhiên một điểm trừ khá lớn cho mẫu xe trong tầm tiền này là vẫn sử dụng phanh tay thay vì phanh điện tử.

    Bệ tỳ tay ở ghế lái khá rộng và được bọc da, mang lại cảm giác nâng đỡ khá thoải mái. Dưới bệ tỳ tay có hộc để đồ với sức chứa khoảng 6 chai nước nhỏ. Nếu nhà sản xuất trang bị tính năng lấy gió làm mát cho ngăn để đồ này thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

    Tính tiện dụng bên trong cabin của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được đề cao với nhiều hộc để đồ bố trí khắp ca-bin. Vẻ sang trọng và phong cách nam tính, mạnh mẽ được bồi đắp hơn nhờ sự xuất hiện của các chi tiết trang trí là những đường viền chrome trên tất cả các hốc gió, khu vực cần số, vô lăng… Nội thất của tất cả các biến thể của Ford Everest 2021 đều chỉ có duy nhất một tùy chọn màu đen.

    4. Đánh giá Ford Everest về trang bị tiện nghi, công nghệ và giải trí

    Về hệ thống thông tin giải trí, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2021 có hệ thống thông tin giải trí hiện đại với màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới, có hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX, USB, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Applink/Android Auto/Apple CarPlay… đi kèm hệ thống âm thanh 10 loa (subwoofer) siêu trầm.

    Hệ thống điều hòa trên phiên bản 2021 là loại tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu. Tất cả các ghế đều có cửa gió trên trần, cho phép người ngồi ở mọi vị trí đều có thể điều chỉnh theo ý thích. Xe có cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế người lái và cửa sổ trời Panorama chỉnh điện mang lại cảm giác cực kỳ thoáng rộng cho không gian nội thất.

    Một thiết kế tiện lợi không thể không kể đến là ổ cắm điện 230V trên xe. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng máy tính xách tay và các thiết bị khác bất cứ lúc nào mà không cần phải lo lắng tới nguồn điện. Việc sạc điện thoại cũng có thể thực hiện thông qua ổ cắm này nếu không muốn kết nối với cổng USB. Đây là một tính năng mà không phải bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc cũng có.

    Tất cả các biến thể của Ford Everest 2021 đều được trang bị đầy đủ chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, kiểm soát hành trình Cruise Control. Xe còn được trang bị hệ thống đèn nội thất ở mỗi hàng ghế giúp đọc sách hoặc làm một số việc cá nhân khác trên xe.

    5. Đánh giá Ford Everest về các hàng ghế 

    Hàng ghế trước của Ford Everest 2021 có chiều rộng lớn và có chức năng chỉnh điện 6 hướng cho cả ghế tài và phụ. Hai bên hông ghế được thiết kế lớn, giúp ôm chặt lưng của tài xế. 

    Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, điều chỉnh được độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất. Khi cần, hai hàng ghế sau có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.

    Hàng ghế thứ 3 là hàng ghế xin nhất trong phân khúc với tính năng gập điện đơn giản chỉ với thao tác 1 chạm. Ghế có không gian vừa đủ cho chiều cao 1m65 - 1m7.

    6. Đánh giá Ford Everest về vận hành, cảm giác lái và an toàn

    Ford Ranger Everest 2021 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

    Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc. Đóng cửa xe lại, âm thanh chắc chắn đã khiến nhiều khách hàng mê mẩn vẫn luôn là sức hút khó cưỡng của Everest cũng như tạo nên hai thế giới gần như tách biệt giữa bên trong và ngoài của xe bởi khả năng cách âm môi trường tốt.

    Ngồi bên trong cabin, phải để ý rất kỹ mới có thể cảm nhận được động cơ đang hoạt động vì độ rung hay ồn truyền vào không gian bên trong là rất ít, điều này có được bởi Ford đã trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sử dụng micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và điều khiển loa trên xe phát ra âm thanh đối nghịch để triệt tiêu tiếng ồn. Tính năng này của Ranger/Everest là duy nhất trong phân khúc hiện nay. 

    Đánh giá Ford Everest về vận hành, cảm giác lái và an toàn

    Ở dải tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc bán tải khiến cho việc điều khiển một chiếc xe SUV dài gần 4,9 m hết sức nhàn nhã đối với cả chị em phụ nữ có nhu cầu về xe 7 chỗ. 

    Khi di chuyển ở tốc độ thấp, chân ga của Everest 2021 không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc cho lắm, điều này cũng khó lý giải bởi dung tích động cơ nhỏ sẽ phải hoạt động ở vòng tua cao hơn mới đủ khí xả cho bộ tăng áp hoạt động, khi đó việc tăng tốc mới thật sự rõ rệt. Bên cạnh đó, hộp số tự động 10 cấp dù cho trải nghiệm sang số mượt mà nhưng dường như muốn ưu tiên lực kéo nên chỉ nhảy lên cấp số cao hơn khi đủ tốc độ, tạo nên cảm giác rần ga khi di chuyển ở tốc độ thấp.

    Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng. 

    Trên đường trường, xe có thể thiết lập tính năng ga tự động thông bám theo xe trước. Việc lái xe giờ đây đã vô cùng thảnh thơi, Ford Ranger Everest 2021 sẽ tự động giữ khoảng cách an toàn và tăng giảm tốc theo xe phía trước. 

    Tuy nhiên, ưu điểm khi sử dụng hệ thống lái trợ lực điện lại tiếp tục được phát huy chính là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động, vô-lăng sẽ rung và tự điều chỉnh để giữ cho xe nằm gọn trong làn đường đang di chuyển. Vô-lăng cũng phản hồi và màn hình đồng hồ của xe sẽ cảnh báo khi người lái xoay vô-lăng chuyển làn đường mà không bật đèn tín hiệu tương ứng. 

    Điểm mà Everest được nhiều khách hàng yêu thích là cảm giác cực kì chắc chắn khi vận hành ở vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc vì Everest là mẫu xe có khối lượng bản thân lớn nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm hay thân vỏ cũng rất dày dặn nên mang đến sự vững chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. 

    Điều này có được nhờ Everest 2021 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc. Hệ thống này tạo nên liên kết chắc chắn giữa phần cabin (body) và khung gầm cụ thể là cầu sau giúp giảm tối thiểu các chuyển động lắc ngang của thân xe.

    Về khả năng off-road, Ford Everest 2021 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh 4WD bán thời gian nhưng không có các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như Ranger hay đa phần các mẫu xe SUV khác trên thị trường. Việc off-road với Everest 2021 nay đã cực kì đơn giản bởi Ford đã biến mẫu xe SUV 7 chỗ này có hệ thống dẫn động gần giống một chiếc xe AWD (4 bánh toàn thời gian). Người điều khiển không cần phải bận tâm các chế độ 2H 4H hay 4L mà chỉ cần xoay núm điều chỉnh chế độ lái theo địa hình tương ứng. 

    Tuy vậy, Everest 2021 vẫn có nút kích hoạt chế độ số thấp (4x4 LOW) khi cần tối ưu lực kéo lúc off-road và có thêm khoá vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road. Khoá vi sai sẽ giúp cho 2 bánh xe ở cầu sau quay cùng tốc độ giúp cho xe vượt địa hình khi có 1 trong 2 bánh bị mất độ bám, tránh tình trạng bánh bị mất độ bám cứ quay trong khi bánh có độ bám lại không được truyền lực. 

    7. Đánh giá Ford Everest về toàn diện

    Từ những đánh giá Ford Everest phía trên có thể thấy được Ford Everest 2021 có ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố đậm chất Mỹ và khả năng vận hành đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ, Ford Everest 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu xe SUV bán chạy nhất phân khúc. Đây là chiếc xe SUV 7 chỗ có thể nói là dành cho số đông với tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng thuận tiện cho cả nam hay nữ lái xe đi cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại nhất trong phân khúc. 

    Trên đây chính là những thông tin về đánh giá Ford Everest 2021. Bạn có thể đến các đại lý của Ford chiêm ngưỡng diện mạo của Ford Everest cũng như nhiều mẫu xe Ford ưu việt và hiện đại không kém khác như Ford Ranger, Ford Explorer, Ford Transit…

    Phú Mỹ Ford là Đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam với trang thiết bị tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay, phù hợp với các tiêu chuẩn của Ford toàn cầu về các Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.

    Với nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh ôtô, cung cấp phụ tùng chính hãng, bảo trì, sửa chữa các loại xe Ford… Đại lý Phú Mỹ Ford tự hào có đội ngũ Tư vấn Bán hàng, Cố vấn Dịch vụ, Kỹ sư, Kỹ thuật viên chuyên nghiệp và tận tâm với nghề, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của Quý Khách hàng.

    Liên hệ ngay với Đại lý Phú Mỹ Ford để được đội ngũ nhân viên tư vấn và giúp bạn chọn lựa được một chiếc xe Ford phù hợp với nhu cầu và sở thích nhất nhé!

    Xem thêm:

    Xe Ford mới ra mắt Ranger Raptor gây thích thú với động cơ dành riêng cho “tín đồ” mê off-road

    Ford Ranger 2022 có 600 phụ kiện off-road và dã ngoại chính hãng

    Dự kiến xe ô tô Ford Everest thiết kế giống Ranger 2022 sẽ gây bão trong thời gian sắp tới